ทำไม วิตามิน B3 จึงช่วยให้ผิวสวย

0
24
ทำไม วิตามิน B3 จึงช่วยให้ผิวสวย

ทำไม วิตามิน B3 จึงช่วยให้ผิวสวย

ปัจจุบันเทรนด์การบริโภควิตามิน หรืออาหารเสริมที่ช่วยเสริมสร้างวิตามิน กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงานของคนไทย ซึ่งแต่ละคนจะมีวิธีที่แตกต่างกันออกไป

วิตามิน B3 วิตามินที่มีประโยชนสุดล้ำ

วิตามิน B3 หรือไนอะซิน เป็นหนึ่งในสมาชิกของครบครัววิตามินบีรวม โดย วิตามิน B3 มีประโยชน์ที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต ลดคอเลสเตอรอล ไขมัน ควบคุมน้ำตาลในเลือด ขยายหลอดเลือดเล็ก ๆ จะช่วยการไหลเวียนเลือด

ทั้งยังบรรเทาอาการข้ออักเสบ บรรเทาอาการโรคซึมเศร้าได้ ช่วยให้ระบบย่อยอาหาร ระบบประสาท ช่วยให้ผิวหนังมีความสมบูรณ์ขึ้น และมีสุขภาพผิวดี สดใสไม่แห้งกร้าน

วิตามิน B3 ช่วยผิวไม่ให้แห้งกร้าน

วิตามิน B3 นอกจากมีประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ของร่างกายแล้ว อีกหนึ่งประโยชน์ที่สำคัญของวิตามิน B3 คือ ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี สดใส ช่วยลดอาการน้ำคั่งในผิว เพิ่มความสดใสของผิว และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น ซ่อมแซมและฟื้นฟูให้เกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิวทำงานได้เต็มที่เพื่อลดการสูญเสียความชุ่มชื้น

นอกอกจากนี้ยังเป็นคอลลาเจนธรรมชาติและส่งเสริมอีลาสตินซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าช่วยให้ผิวเต่งตึงและเรียบเนียน วิตามินบี 3 ยังช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ และเหมาะเป็นพิเศษสำหรับผิวที่แห้งหรือแพ้ง่าย

เห็นแบบนี้แล้ว หนุ่มๆ สาวๆ หลายคน คงกำลังหา วิตามิน B3 ทานกันอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งอยากจะบอกว่าวิตามินในแต่ละชนิดนั้นมีประโยชน์ที่ต่างกัน และจะให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นถ้าเรารับทานวิตามินในแต่ละชนิดในปริมาณที่พอดีตามที่ร่างกายต้องการ