ป๊อก เผย นาทีตรวจเจอเนื้องอกในสมอง ต้องผ่าตัดด่วน

0
44
ป๊อกผ่าตัดสมอง

ป๊อก เผย นาทีตรวจเจอเนื้องอกในสมอง ต้องผ่าตัดด่วน

ทำเอาหลายคนตกใจไม่น้อย หลัง ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ สามีของ มาร์กี้ ราศรี ได้ออกมาเปิดเผยว่าเหตุที่ต้องเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากตรวจเจอเนื้องอกในสมองขนาดเท่าลูกเทนนิสและต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

โดย ป๊อก ได้เปิดใจผ่าน รายการ ป๊อกกี้ on the run SS4 ถึงเรื่องราวหลังมีภาพของการนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล พร้อมกับบอกว่าเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“เป็นเรื่องที่ช็อกสำหรับครอบครัว ไม่เคยนึกเลยว่าจะเกิดขึ้นเราเร็วขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ผมมีอาการปวดหัว พยายามหาคำตอบกับสิ่งนี้มาเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งเดือน ไปหาหมอมาหลายที่มาก หูอื้อพร้อมกันสองข้าง ก็ไปหาหมอหูตาคอจมูก ตอนนั้นผลทุกอย่างเป็นปกติ แต่อาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ตอนหลังเป็นเยอะมาก ตอนหลังเริ่มปวดท้ายทอย พีคมากเหมือนคนถีบขยับพร้อมกับ ต้องหลับตา ค่อยๆ หายใจ เรียกว่าวิกฤตมาก เลยปรึกษาคุณพ่อแนะนำคุณหมอเกี่ยวกับสมอง จากนั้นก็ทำ MRI ตอนนั้นคิดว่าไม่ได้เลวร้ายอะไร”

“แต่ปรากฎว่าคุณหมอโทรมาหาบอกให้มาดูผลด้วยกัน ตอนนั้นรู้แล้วว่าไม่ปกติแล้ว ผลคือเจอก้อนเนื้องอกในสมอง ตอนนั้นไม่คิดว่าจะเป็นเลย ตกใจกว่านั้นคือคุณหมอบอกว่าให้ผ่าออกเลยไม่อยากให้รอแล้ว คุณหมอกะแค่ว่าเนื้องอกประมาณแค่ลูกปิงปอง ตอนนั้นกังวลมากกลัวไม่ได้กลับมา สิ่งหนึ่งที่ลอยมาเลยคือหน้าลูกและครอบครัวของผม”

“วันนั้นผมบอกหมอว่าไม่รู้จะพูดอะไร น้ำตาไหล ผมแค่อยากจะมีเวลาให้เขามากกว่านี้ กลัวจริงๆ ว่าจะไม่ได้กลับมา มันเหมือนไม่ได้เตรียมตัวและเตรียมใจกับสิ่งเหล่านี้เลย”

สุดท้ายผลชิ้นเนื้อออกมาแล้วไม่ใช่เนื้อร้าย คุณหมอบอกว่าผมโชคดีมากๆ เพราะก่อนผลชิ้นเนื้อจะออกผมมีอาการเหมือนคนเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เพราะมีเลือดออกในสมองด้วย สุดท้ายยทุกอย่างที่คิดมันไม่ใช่ ปลอดภัยหมด”